“เกย์” ไม่ได้ชอบ “ผู้ชาย” ทุกคน อย่ามั่น!

//

lgbt Thai Team

“เกย์” ไม่ได้ชอบ“ผู้ชาย” ทุกคนอย่ามั่น!

ในยุคที่คนส่วนใหญ่เข้าใจความหลากหลายทางเพศและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมาสักพักแล้ว ก็ยังจะมีผู้ชายบางจำพวกที่ยึดติดกับมายาคติเดิมๆ เรื่อง “ความเป็นชาย” ที่คิดว่าตัวเองเป็นใหญ่กว่าเพศอื่น เป็นศูนย์กลางของโลก จะทำอะไรก็ได้ มีอำนาจมากกว่า “ความเป็นหญิง” และใช้มายาคตินี้ระรานไปถึง “ความเป็นคน” ของผู้อื่น มายาคตินี้ครอบคลุมไปถึงความคิดที่ว่า ผู้ชายจำเป็นต้องมีความรักกับผู้หญิงเท่านั้นถึงจะปกติ พวกรักร่วมเพศคือสิ่งที่เรียกว่า เสียชาติเกิดและผิดปกติผู้ชายที่มีความคิดแบบนี้ยังมีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว      เกย์หาคู่

แต่โลกมันไปถึงไหนแล้วผู้ชายบางคนยังมานั่งกลัวนั่งกังวลเวลาต้องพบปะหรือมีกิจกรรมที่ต้องทำร่วมกับเพศที่สามอยู่เลย กลัวว่าเขาจะมาชอบ ขยะแขยง ไม่กล้าอยู่ใกล้สิ่งที่ตัวเองคิดว่า ‘เสียชาติเกิดและผิดปกติ’ กลัวว่าตัวเองจะโดนบุกประตูหลัง กลัวว่าเขาจะคิดสกปรกกับตัวเอง กลัวทำไม? ทำไมไม่กลัวตอนตัวเองคิดสกปรกกับผู้หญิงบ้าง?

มี 2 อย่างที่ผู้ชายต้องรู้คือ 1. เกย์ไม่ได้ชอบผู้ชายทุกคนบนโลก เขาก็เลือกเหมือนกัน และ 2. ในโลกของเกย์ มีประชากรที่มีคุณภาพเยอะแยะมากมาย ทั้งหน้าตา หุ่น การศึกษา ฐานะครอบครัว สังคมของพวกเขาถือว่าพรีเมี่ยมดีอยู่แล้ว ดังนั้นสบายใจได้ว่าคุณปลอดภัยแน่นอน เพราะผู้ชายที่กลัวเพศที่สามอย่างไร้เหตุผลส่วนใหญ่ไม่ใช่สเป็คของเพศที่สามเลยสักนิด คุณไม่เอาเขา แล้วคิดได้ไงว่าเขาจะเอาคุณ อย่าหลงตัวเองไปหน่อยเลย

ผู้ชายที่น่ารักเขาก็น่ารักจริงๆ นะ ไม่ได้ชอบเกย์ก็จริง แต่ปฏิบัติกับทุกคนเป็น “เพื่อนมนุษย์” เหมือนกันหมด เพราะเขาไม่เห็นว่ามันจะสำคัญตรงไหน ใครจะชอบจะเป็นอะไรก็เรื่องของเขา มันสำคัญตรงที่เขาจะปฏิบัติกับเราอย่างไรมากกว่า จริงไหม?
อย่าวัดคุณค่าหรือดูใครจากสิ่งที่เขาเป็น จงประเมินคุณค่าของคนจากสิ่งที่เขาทำ มนุษย์ทุกคนมีทั้งดีและไม่ดีซึ่งดีและไม่ดีตัดสินจากการกระทำไม่ใช่เพศ

ขอบคุณ ข่าวจาก  https://today.line.me/th/pc/article/“เกย์”+ไม่ได้ชอบ+“ผู้ชาย”+ทุกคน+อย่ามั่น-6zE8OB

Leave a Comment

Contact

Connect

Subscribe

Join our email list to receive the latest updates.

Add your form here